วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2556

การจัดลำดับหัวข้อและเนื้อหาโดย (OL)


<HTML>
<HEAD>
    <TITLE> นี่คือเว็บเพจแรกของฉัน </TITLE>
</HEAD>
<BODY>
การจัดหัวข้อโดยใช้ <OL><BR>
<OL>
      <LI>INPUT UNIT หรือหน่วยรับข้อมูล ได้แก่ Keyboard, Mouse, Scanner</LI>
      <LI>CENTRAL PROCESSING UNIT (CPU) หรือหน่วยประมวลผลกลาง ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด</LI>
      <LI>OUTPUT UNIT หรือหน่วยแสดงผล ได้แก่ Monitor, Printer, Plotter</LI>
</OL>
การจัดหัวข้อโดยใช้ <OL TYPE="A"><BR>
<OL TYPE="A">
      <LI>INPUT UNIT หรือหน่วยรับข้อมูล ได้แก่ Keyboard, Mouse, Scanner</LI>
      <LI>CENTRAL PROCESSING UNIT (CPU) หรือหน่วยประมวลผลกลาง ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด</LI>
      <LI>OUTPUT UNIT หรือหน่วยแสดงผล ได้แก่ Monitor, Printer, Plotter</LI>
</OL>
การจัดหัวข้อโดยใช้ <OL TYPE="I"><BR>
<OL TYPE="I">
      <LI>INPUT UNIT หรือหน่วยรับข้อมูล ได้แก่ Keyboard, Mouse, Scanner</LI>
      <LI>CENTRAL PROCESSING UNIT (CPU) หรือหน่วยประมวลผลกลาง ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด</LI>
      <LI>OUTPUT UNIT หรือหน่วยแสดงผล ได้แก่ Monitor, Printer, Plotter</LI>

</OL>

</BODY>
</HTML>
ผลลัพธ์ที่ได้
การจัดหัวข้อโดยใช้ <OL>
  1. INPUT UNIT หรือหน่วยรับข้อมูล ได้แก่ Keyboard, Mouse, Scanner
  2. CENTRAL PROCESSING UNIT (CPU) หรือหน่วยประมวลผลกลาง ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด
  3. OUTPUT UNIT หรือหน่วยแสดงผล ได้แก่ Monitor, Printer, Plotter
การจัดหัวข้อโดยใช้ <OL TYPE="A">
  1. INPUT UNIT หรือหน่วยรับข้อมูล ได้แก่ Keyboard, Mouse, Scanner
  2. CENTRAL PROCESSING UNIT (CPU) หรือหน่วยประมวลผลกลาง ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด
  3. OUTPUT UNIT หรือหน่วยแสดงผล ได้แก่ Monitor, Printer, Plotter
องการจัดหัวข้อโดยใช้ <OL TYPE="I">
  1. INPUT UNIT หรือหน่วยรับข้อมูล ได้แก่ Keyboard, Mouse, Scanner
  2. CENTRAL PROCESSING UNIT (CPU) หรือหน่วยประมวลผลกลาง ถือเป็นส่วนที่สำคัญที่สุด
  3. OUTPUT UNIT หรือหน่วยแสดงผล ได้แก่ Monitor, Printer, Plotter
อธิบายคำสั่ง
<OL>เริ่มต้นลำดับข้อมูล
TYPE="A"กำหนดเครื่องหมายเพื่อใช้ในการลำดับข้อมูล ได้แก่ A, a, I, i ถ้าไม่กำหนดจะเริ่มต้นด้วย 1 เสมอ
<LI>เริ่มต้นข้อมูลใน List
</LI>สิ้นสุดข้อมูลใน List
</OL>สิ้นสุดการลำดับข้อมูล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น